Cập nhật lần gần đây nhất: 16 Tháng ba, 2024 bởi Mr. Kashi
Trong thời đại số 4.0 hiện nay, mạng xã hội trở thành những công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc kinh doanh và quảng bá sản phẩm online.
Và Zalo cũng là một trong những nền tảng bán hàng hiệu quả, dễ dàng tiếp cận lượng lớn khách hàng người Việt.
Trong bài viết dưới đây, Kashi sẽ cung cấp cho các bạn hướng dẫn chi tiết cách tăng tương tác Zalo cá nhân nhằm phục vụ công việc kinh doanh!
Có thể bạn quan tâm:
-
Top #2 app Hack like Zalo miễn phí trên điện thoại, máy tính
-
#5 Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa chưa sao lưu mới 2024
Giới thiệu về Zalo – Tương tác Zalo cá nhân là gì?
Zalo là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí trên điện thoại di động và máy tính bảng, được phát triển bởi VNG Corporation tại Việt Nam.
Nó cung cấp các tính năng như gửi tin nhắn, gọi điện, tạo nhóm chat, chia sẻ hình ảnh và video, gửi cuộc hội thoại giữa hai hoặc nhiều người dùng. Đồng thời, Zalo cũng hỗ trợ tìm kiếm bạn bè và kết nối với những người dùng trên toàn thế giới.
Tương tác zalo cá nhân hiểu đơn giản là những hành động cụ thể mà người dùng thực hiện khi một bài viết bất kì xuất hiện trên nhật kí Zalo bao gồm:
– Nhấn like bài viết.
– Nhấn nút biểu tượng cảm xúc.
– Comment trên bài viết.
– Share bài viết
– Nhấp vào xem các hình ảnh hiển thị trên bài viết.
– Nhấp vào “Xem thêm” nội dung văn bản.
Tại sao cần tăng tương tác Zalo cá nhân
Tăng tương tác trên Zalo nhằm mục đích tăng trưởng lượng bán hàng. So với Fanpage trên nền tảng Facebook, Zalo Page có một số ưu điểm khác biệt như:
- Zalo Page có thể tiếp cận 100% lượng fan cho mỗi bài viết, trong khi Facebook chỉ cho phép tiếp cận 2% tổng lượng fan.
- Zalo không spam thông báo và không làm phiền đến người dùng nên họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng ứng dụng này.
- Ngoài ra, các tin nhắn trong Zalo được khoanh vùng đối tượng.
Bên cạnh đó, với số lượng follower trên Zalo Page càng lớn thì độ uy tín của trang càng cao. Khi khách hàng truy cập vào Zalo của người bán, họ sẽ đánh giá về tên thương hiệu, hình ảnh và sản phẩm.
Sau đó, số lượng tương tác trên bài viết càng cao thì sẽ càng dễ dàng tạo lòng tin cho khách hàng. Chính vì vậy, tăng tương tác trên Zalo sẽ giúp thương hiệu của chủ sở hữu tạo được uy tín với khách hàng.
Hướng dẫn cách tăng tương tác Zalo cá nhân đơn giản, hiệu quả 2024
Để tăng tương tác Zalo hiệu quả người dùng cần phải có chiến lược mới có thể đạt được mục tiêu. Dưới đây là những cách tăng tương tác trên Zalo hiệu quả nhưng dễ dàng thực hiện mà không phải ai cũng biết được.
1. Tạo Profile Zalo ấn tượng
Để tiếp cận được nhiều tệp khách hàng, trước tiên cần phải tạo một Profile thật ấn tượng. Có như vậy thì việc kinh doanh mới dễ dàng hơn, thương hiệu của công ty sẽ được nhiều người biết đến hơn.
- Avatar: Thu hút, tạo thiện cảm, chỉn chu.
- Cover (Ảnh bìa): Hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ có chứa logo, thông tin liên hệ.
- Thông tin chia sẻ: Những thông tin bổ ích về sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhóm đối tượng khách hàng đang hướng đến.
Ngoài những bài viết mang thông tin sản phẩm và bài sale bán hàng, cá nhân hoặc doanh nghiệp nên chia sẻ thêm một số bài đăng vui nhộn, bắt trend để không gây nhàm chán cho khách hàng.
2. Cập nhật địa chỉ rõ ràng, đầy đủ
Đây là một cách tăng tương tác trên zalo cá nhân vô cùng đơn giản. Nếu để địa chỉ càng chi tiết, đầy đủ thì khách hàng tiềm năng trong khu vực xung quanh sẽ dễ dàng tìm kiếm hơn.
3. Mời bạn bè trong danh bạ
Đây là cách tăng tương tác zalo cá nhân khá đơn giản và hiệu quả tương đối cao. Hãy ưu tiên những người có nhu cầu, có khả năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.
Nếu đều đặn thực hiện những thao tác này, số người quan tâm tới Zalo của bạn sẽ ngày một tăng lên.
Lưu ý: Để tránh phản tác dụng, không nên spam quá nhiều đến tệp khách hàng không quan tâm.
4. Chia sẻ lên các trang mạng xã hội khác
Sau khi lấy mã địa chỉ của tài khoản OA, doanh nghiệp có thể tự chia sẻ lên nhật ký cá nhân cả tài khoản hoặc nhờ bạn bè share.
Nếu doanh nghiệp có tài khoản mạng xã hội như: Facebook Fanpage, Instagram Fanpage, Twitter,…thì đây là một lợi thế để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
5. Scan mã QR code
Đây là một cách tăng tương tác Zalo cực kỳ hiệu quả mà ít người biết đến, đó là sử dụng QR code. Khách hàng có thể truy cập vào gian hàng trên Zalo bằng cách quét mã QR được in trên sản phẩm hoặc được chia sẻ trên các trang mạng xã hội.
6. Quảng cáo Zalo Ads
Chạy quảng cáo là các nhanh nhất nhắm tới khách hàng mục tiêu và khoanh vùng theo vị trí.
7. Chọn khung giờ hoạt động trên Zalo
Để hiểu rõ khách hàng, trước tiên chúng ta cần phải nghiên cứu hành vi, thái độ và thói quen người tiêu dùng.
Giống như nhiều công cụ truyền thông bán hàng khác, thời gian đăng sản phẩm dịch vụ tốt nhất là khi số người dùng truy cập vào Zalo nhiều nhất, như vậy lượt tương tác sẽ cao.
Sau đây là một số khung giờ doanh nghiệp nên lưu ý khi đăng bài:
- Từ 7:30 – 8:00: Đây là khung thời gian nhân viên văn phòng đến nơi làm việc, sinh viên đến trường. Nhóm đối tượng này thông thường sẽ check mạng xã hội như Zalo, Facebook trước khi bắt đầu làm việc, học tập.
- Từ 11:00 – 12:00: Thời gian này là nghỉ trưa nên đa số người dùng sẽ giải trí bằng việc lướt mạng xã hội.
- Từ 13:30 – 14:00: Thời gian sau khi nghỉ trưa.
- Từ 16:00 – 17:30: Hầu như trước khi tan ca trở về nhà, mọi người có xu hướng check lại thông tin rồi về.
- Từ 21:00 – 22:30: Đây chắc chắn là “thời điểm vàng” vì thời điểm này mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất trên mạng xã hội.
Tổng kết
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tăng tương tác Zalo cá nhân, hy vọng những thông tin mà Kashi Việt Nam cung cấp sẽ hữu ích cho các bạn.
Nếu có thắc mắc gì các bạn hãy để lại ở phần bình luận để được giải đáp trực tiếp nhé! Chúc các bạn thành công!