Cập nhật lần gần đây nhất: 16 Tháng 3, 2024 bởi Mr. Kashi
Kế hoạch truyền thông sự kiện thương hiệu là một kế hoạch chi tiết để truyền thông về một sự kiện của một thương hiệu hoặc doanh nghiệp nhằm mục đích giúp thương hiệu hoặc doanh nghiệp đó nổi tiếng hơn, tăng doanh số bán hàng và tăng uy tín của thương hiệu.
Vậy cần lên kế hoạch truyền thông sự kiện thương hiệu như thế nào để thu lại hiệu quả nhất. Trong bài viết này, Kashi sẽ cung cấp cho bạn những mẫu kế hoạch truyền thông sự kiện thương hiệu nổi bật nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!
Có thể bạn quan tâm:
Kế hoạch truyền thông sự kiện thương hiệu là gì?
Kế hoạch truyền thông sự kiện thương hiệu là giai đoạn mà các doanh nghiệp lên kế hoạch về thời gian, lịch trình, các hoạt động chi tiết diễn ra xuyên suốt trong quá trình tổ chức sự kiện thương hiệu. Điều này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu từ đó khách hàng có thể nhận biết được thương hiệu, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Mỗi doanh nghiệp sẽ có những chiến lược truyền thông sự kiện thương hiệu hiệu quả. Việc lập kế hoạch sẽ cung cấp những thông tin sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Nó còn giúp cho các doanh nghiệp định vị được thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng
Tại sao cần phải lập kế hoạch truyền thông sự kiện thương hiệu?
Kế hoạch truyền thông thương hiệu là một khâu không thể thiếu trong suốt sự kiện. Chủ doanh nghiệp cần có kế hoạch truyền thông cụ thể, toàn bộ nhân viên phải nắm bắt được chi tiết phần việc của mình cần phải làm. Do đó ai cũng có nhiệm vụ cần phải làm, có trách nhiệm hoàn thành và làm tốt phần việc của mình đã được giao để tránh lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc.
Xem một số mẫu slide báo cáo, xây dựng kế hoạch truyền truyền thông:
Việc lên kế hoạch truyền thông còn giúp chủ doanh nghiệp phân tích, đánh giá được kết quả của toàn bộ công ty. Thông qua đó các bên liên quan có thể đưa ra những phương án xử lý kịp thời cho những sự cố có thể xảy ra và lên kế hoạch cẩn thận cho sự kiện truyền thông thương hiệu này.
Xem thêm: Top +136 Mẫu Powerpoint báo cáo – Slide khoa học đẹp 2025
Tải mẫu kế hoạch truyền thông sự kiện thương hiệu nổi bật nhất hiện nay
Truyền thông sự kiện và xây dựng thương hiệu là những hoạt động làm tăng ảnh hưởng và sự công nhận của công ty, doanh nghiệp đối với công chúng. Do đó, bạn cần phải có một kế hoạch đầy đủ và chính xác nhất có thể cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là các ví dụ về chiến dịch và kế hoạch truyền thông thương hiệu mà bạn có thể tham khảo:
<<< Tải “Biểu mẫu lên lịch đăng bài truyền thông sự kiện” >>>
<<< Tải “Mẫu kế hoạch truyền thông định vị thương hiệu” file Powerpoint >>>
Các nội dung chính trong kế hoạch truyền thông sự kiện
Để có một kế hoạch truyền thông hoàn chỉnh nhất bạn cần nắm rõ những bước sau:
1. Xác định mục tiêu và giá trị cốt lõi của kế hoạch
Bạn cần xác định rõ mục tiêu của kế hoạch truyền thông và các giá trị cốt lõi mà bạn muốn thể hiện trong kế hoạch của mình.
Nên đặt mục tiêu SMART đáp ứng 5 tiêu chí sau:
- Specific – Cụ thể.
- Measurable – Đo lường.
- Achievable – Đạt được.
- Relevant – Sự liên quan.
- Time-bound – Giới hạn phạm vi thời gian.
Đề xuất: #5 Phần mềm vẽ Mindmap miễn phí tốt nhất 2025 [Full]
2. Phân tích vai trò của đối tượng người tiêu dùng
Cần phân tích đối tượng người tiêu dùng mà bạn muốn đạt được và xác định cách tiếp cận họ. Nhóm công chúng là mục tiêu đóng góp một phần rất lớn đến thành công của chiến lược truyền thông này. Đây là lực lượng người tiêu dùng thu hút mọi người sử dụng những sản phẩm được họ đánh giá tốt.
Bên cạnh đó cần phải quyết định xem đối tượng quan trọng nhất mà bạn sẽ tiếp cận trong chương trình truyền thông là ai. Phân tích xem tại sao cần phải cân nhắc họ chứ không phải là những người khác. Phân tích xem họ đóng vai trò như thế nào trong suốt sự kiện và hiểu biết của họ về bạn đang ở mức nào.
3. Nội dung và thông điệp truyền thông trong sự kiện
Xác định nội dung truyền thông mà bạn muốn truyền đi và cách bạn muốn truyền đi nội dung đó (ví dụ: qua báo chí, truyền hình, trực tuyến, hoặc sự kiện trực tiếp).
Thông điệp truyền thông là những gì bạn muốn truyền tải đến khán giả, người tiêu dùng và những người có mặt tại sự kiện. Mỗi nội dung và thông điệp được tạo ra phải chứa đầy đủ các yếu tố như lời kêu gọi hành độnh, nội dung chương trình… phần quan trọng nhất của thông điệp chính là việc tạo ra hành động.
Việc xác định thông điệp kế hoạch truyền thông cho sự kiện bạn phải chú ý đến việc hiểu rõ Insight của nhóm công chúng mục tiêu hướng đến. Việc đặt thông điệp phải đảm bảo các tiêu chí đó là thông điệp phải ngắn gọn, phải dễ nhớ và thông điệp nên khác biệt so với slogan.
4. Lập kế hoạch chiến lược
Để xác định cách sử dụng các kênh truyền thông khác nhau để đạt được mục tiêu của kế hoạch.
Sau khi bạn biết nơi bạn muốn đến và người bạn muốn tiếp cận, đã đến lúc tìm ra cách thực hiện.
Bạn cần trả lời những câu hỏi dưới đây để có thể lập kế hoạch chiến lược hoàn chỉnh nhất:
- Bạn sẽ sử dụng những công cụ để lên chiến lược nào?
- Bạn muốn chủ động đưa thông tin của mình đến đối tượng mục tiêu hay chờ đợi họ tìm kiếm?
- Cách tiếp cận của bạn sẽ diễn ra như thế nào?
- Thứ tự xuất hiện của bạn trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội là gì?
Với một kế hoạch truyền thông sự kiện hoàn chỉnh thì không thể thiếu được việc phân bổ kênh các truyền thông cần thiết. Kênh truyền thông phù hợp sẽ là vũ khí giúp khách hàng kết nối thành công với chiến dịch của bạn. Các kênh truyền thông trong tổ chức sự kiện phải là những kênh hướng đến đối tượng mục tiêu nhiều nhất thì thông điệp của bạn mới có một bước tiến dài trong quá trình tổ chức sự kiện.
Đừng quên rằng chiến lược này yêu cần bám sát vào những phân tích bạn đã thực hiện ở trên, nếu không thì kế hoạch của bạn sẽ rời rạc và không có hiệu quả.
Xem thêm: Top #5 phần mềm Marketing Facebook miễn phí tốt nhất 2025
5. Xác định kế hoạch tài chính
Cần xác định ngân sách truyền thông hợp lý để tiếp cận được với khách hàng thu lại được lợi nhuận cho công ty.
Kế hoạch truyền thông của bạn sẽ chẳng đạt được gì nếu không có ngân sách. Tất cả các gợi ý trên nên tương ứng với ngân sách ước tính. Số liệu của từng hạng mục càng chi tiết bao nhiêu thì kế hoạch càng dễ được phê duyệt bấy nhiêu. Ngân sách cũng có thể giúp bạn cân bằng các mục tiêu lập kế hoạch và khả năng tài chính của công ty.
Tổng kết: