Hướng dẫn lập mẫu Plan Content cho Fanpage bằng file Excel chuyên nghiệp 2023 ✅

0
175

Bạn đang muốn xây dựng và phát triển nội dung trên mạng xã hội Facebook. Vậy thì hôm nay, Kashi sẽ giới thiệu và hướng dẫn mẫu Plan Content cho Fanpage chuyên nghiệp, hiệu quả nhất. Bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Mẫu Plan Content cho Fanpage là gì?

Mẫu Plan Content là mẫu kế hoạch nội dung cho trang Fanpage, được bao gồm tất cả các chỉ số Marketing, giúp tổng hợp các dữ liệu cần thiết nhắm đạt được mục tiêu trong chiến lược về nội dung của bạn.

Plan Content cho Fanpage sẽ bao gồm: công cụ Seo, tiến trình sáng tạo nội dung, mức độ tương tác, mật độ và thời gian đăng bài, người phụ trách…

Thông thường, mỗi mẫu Plan Content sẽ được trình bày dưới dạng Excel hoặc các công cụ quản lý công việc để có thể giúp cho các thành viên thuận tiện tham gia theo dõi cũng như cập nhật được tiến độ công việc.

Mẫu Plan Content cho Fanpage
Mẫu Plan Content cho Fanpage

Tại sao cần mẫu Plan Content cho Fanpage?

Mục tiêu chính của các content marketing trên Fanpage là tiếp cận được nhiều đối tượng. Tuy nhiên, nếu thiếu đi kế hoạch nội dung bài bản, chuyên nghiệp thì sẽ khó lòng đạt được mục tiêu đó.

Bên cạnh đó, việc nghĩ ra nội dung trên Fanpage là không thường xuyên, có lúc ý tưởng rất nhiều nhưng có lúc sẽ bị “bí” ý tưởng.

Chính vì vậy, để duy trì mức độ đăng bài đều đặn thì cần phải có mẫu PLan Content để kiểm soát và duy trì.

Hướng dẫn lập mẫu Plan Content cho Fanpage

Để xây dựng mẫu kế hoạch nội dung cho Fanpage hoàn chỉnh, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới dây:

Bước 1: Định hướng mục tiêu

Bạn cần quyết định các yếu tố: ngân sách, nhân lực, quỹ thời gian, KPI trước khi lập Content Plan. Kế hoạch nội dung cho fanpage phải luôn gắn liền với mục tiêu và chiến lược.

Thảo luận với các bộ phận liên quan để làm rõ mục tiêu nào của kế hoặc cần được thỏa mãn.

Bước 2: Nghiên cứu thị trường

Muốn nhiều người quan tâm thì cần phải viết về những thứ họ cần. Do đó cần phải nghiên cứu các yếu tố sau:

  • Xu hướng của thị trường
  • Số lượng đối thủ cạnh tranh
  • Insight khách hàng
  • Những dạng content phổ biến
  • Cơ hội bạn có thể khai thác

Công cụ hỗ trợ: Google trends, các báo cáo từ Nielsen, Q&Me Market Research, W&S.

Bước 3: Nghiên cứu content đối thủ

Việc nghiên cứu Content đối thủ là không thể bỏ qua nếu như bạn không có kinh nghiệm trong ngành. Bạn nên học hỏi từ đối thủ cạnh tranh chứ tuyệt đối không được sao chép hết.

Bước 4: Phân tích insights và tìm thông điệp chính (big idea)

Để phân tích insights đối tượng mục tiêu, bạn hãy trả lời cho câu hỏi sau:

Bạn muốn đối tượng mục tiêu ghi nhớ được điều gì sau khi đọc nội dung đến từ fanpage của bạn? Bạn muốn hình ảnh thương hiệu của mình trong mắt họ như thế nào?

Bước 5: Đưa ra định hướng nội dung (Content Direction)

Định hướng nội dùng là những yêu cầu và tiêu chuẩn mà mọi Content trên Fanpage phải tuân theo. Nó bao gồm:

  • Thông tin chi tiết về mục tiêu nghiên cứu
  • Tham khảo nội dùng từ đối thủ cạnh tranh
  • Chi tiết về thông điệp chính
  • Hình thức: bố cục, yêu cầu SEO, giọng văn,…
  • Định hướng nội dung
  • Định hướng hình ảnh gồm: Logo, font chữ, màu sắc,…

Bước 6: Xác định chủ đề chính (Content Pillar)

Sau khi xác định được Big idea cần phải phát triển cho chủ đề chính của nội dung.

Bước 7: Lên kế hoạch thời gian biểu bằng Content Calendar

Content Calendar hay còn được gọi là Editorial Calendar hoặc Social Calendar, đây là kế hoạch đăng bài lên Fanpage theo một thời gian nhất định.

Tùy thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động mà mỗi Fanpage sẽ có một khung giờ đăng bài phù hợp nhất.

Bước 8: Triển khai nội dung, đăng bài và đo lường

Cuối cùng bạn sẽ triển khai nội dung theo những tiêu chí vừa xác định. Sau khi đăng bài bạn cần theo dõi lượt tương tác và tiếp cận để có những chiến lược nhất định nhé.

Những điều cần lưu ý khi lập mẫu Plan Content cho Fanpage

Để lập được mẫu kế hoạch nội dung ứng ý, đạt chuẩn thì bạn cần chú ý đến một số vấn đề như sau:

  • Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch nội dung thường xuyên nhưng cần phải phù hợp với chiến lược truyền thông mạng xã hội.
  • Quản trị viên cần có thời gian online để có thể tương tác qua lại độc giả, giúp Fanpage trở nên sôi nổi, sống động hơn.
  • Không nên đăng tải bài viết quá ít hay quá nhiều, cần phân bổ thời gian đăng bài đều đặn, phù hợp.

Một số mẫu Plan Content cho Fanpage bằng file Excel chuyên nghiệp

Nếu bạn chưa có ý tưởng để xây dựng cho mình một mẫu Plan Content phù hợp thì hãy tham khảo một số mẫu do Kashi cung cấp dưới đây:

Link truy cập tải mẫu Plan Content: tại đây!

Mẫu Plan Content cho Fanpage - Demo 1
Mẫu Plan Content cho Fanpage – Demo 1
Mẫu Plan Content cho Fanpage - Demo 2
Mẫu Plan Content cho Fanpage – Demo 2
Mẫu Plan Content cho Fanpage - Demo 3
Mẫu Plan Content cho Fanpage – Demo 3
Mẫu Plan Content cho Fanpage - Demo 4
Mẫu Plan Content cho Fanpage – Demo 3
5/5 - (30 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments